Quy chế hoạt động

I. Nguyên tắc chung

1. Website Crocusorigin.vn do Công ty TNHH thiết kế, quảng cáo và công nghệ thông tin B.T.Q là đơn vị chủ quản, cung cấp dịch vụ Sàn giao dịch thương mại điện tử theo nguyên tắc công khai, minh bạch và tuân thủ pháp luật. Theo quy trình và các quy định, quy chế hoạt động của công ty, chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về hoạt động của mình.

2. Bản Quy chế này bao gồm các khoản sử dụng được soạn thảo dựa trên các văn bản pháp luật có liên quan và chính thức được áp dụng cho Ban quản trị. Bản Quy chế này ban hành các quy định bắt buộc áp dụng đối với người dùng website Crocusorigin.vn. Các người dùng (bao gồm Thương nhân, các cá nhân và tổ chức có nhu cầu giao dịch, trao đổi, mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ cũng như các hoạt động kinh doanh, xúc tiến thương mại) tham gia trên Crocusorigin.vn có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung Quy chế này.

3. Tất cả các nội dung trong Bản Quy chế này phải tuân thủ theo hệ thống pháp luật hiện hành của Việt Nam. Người dùng khi tham gia vào website Crocusorigin.vn phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình, tuân thủ quy định pháp luật và nội dung Quy chế của website. Khi truy cập vào Crocusorigin.vn để tham khảo, mặc định bạn đã đồng ý tuân thủ và chấp thuận bị ràng buộc bởi Quy chế quản lý hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn. Nếu bạn không đồng ý với các khoản thỏa thuận này, vui lòng không truy cập trang web và không sử dụng bất cứ dịch vụ cung cấp thông qua trang website Crocusorigin.vn. Tất cả thông tin về khoản sử dụng của Crocusorigin.vn có thể được thay đổi bởi đội ngũ những người xây dựng Crocusorigin.vn.

4. Nguyên tắc hoạt động: Crocusorigin.vn do CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ, QUẢNG CÁO VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN B.T.Q làm chủ sở hữu, chịu trách nhiệm quản lý. Website Crocusorigin.vn cung cấp các dịch vụ trực tuyến giúp các thương nhân, cá nhân bán hàng giới thiệu hàng hóa, sản phẩm đến với người mua.

- Hàng hóa, sản phẩm muốn tham gia Crocusorigin.vn phải đáp ứng đầy đủ các quy định của pháp luật có liên quan, không thuộc các trường hợp cấm kinh doanh, cấm quảng cáo theo quy định của pháp luật.

- Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn đóng vai trò quảng cáo, là địa chỉ trung gian cho các doanh nghiệp, cá nhân giao thương với người tiêu dùng. Doanh nghiệp, cá nhân tham gia giao dịch tại Crocusorigin.vn tự do thỏa thuận trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.

- Hoạt động của Website TMĐT Crocusorigin.vn thực hiện theo cơ chế công khai, minh bạch, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

5. Những vi phạm sau sẽ bị xử lý nghiêm khắc:

- Chia sẻ dữ liệu vi phạm pháp luật, kinh doanh bất hợp pháp, tổn hại đến cá nhân/ tổ chức khác.

- Chia sẻ các nguồn dữ liệu văn hóa phẩm đồi trụy, tài liệu liên quan tới chính trị, phản động, phương hại đến trật tự xã hội, an ninh quốc gia.

- Cung cấp dữ liệu vi phạm luật bản quyền.

II. Quy định chung

Các khái niệm, cụm từ viết tắt

- Crocusorigin.vn hoặc Sàn giao dịch Thương mại điện tử (TMĐT) Crocusorigin: là sàn giao dịch thương mại điện tử do Công ty TNHH thiết kế, quảng cáo và công nghệ thông tin B.T.Q làm chủ sở hữu và vận hành với tên miền là Sàn giao dịch: Crocusorigin.vn.

- COD:  là phương thức thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng

- Sản phẩm: là các hàng hóa, dịch vụ được Người Bán/Nhà cung cấp bán thông qua Sàn TMĐT Crocusorigin

- Người Bán/Nhà cung cấp: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Crocusorigin bao gồm: tạo lập gian hàng, đăng tin giới thiệu sản phẩm/dịch vụ và thực hiện các hoạt động nhằm mục đích mua bán sản phẩm đế người mua.

- Người Mua: là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu tìm hiểu thông tin về sản phẩm/dịch vụ được đăng bán trên Crocusorigin. Người Mua bắt buộc đăng ký tài khoản để tham gia giao dịch mua bán.

- Thành viên: bao gồm cả Người Bán và Người Mua. Thành viên tham gia giao dịch trên Sàn giao dịch Crocusorigin là thương nhân, tổ chức, cá nhân có nhu cầu mua bán sản phẩm, dịch vụ trên website.

III. Quy trình giao dịch

1. Quy trình dành cho người mua hàng/sử dụng dịch vụ

Khi có nhu cầu mua hàng hóa, sản phẩm trên Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn, người mua thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào website Crocusorigin.vn.

- Nếu bạn đã là người dùng của nền tảng Crocusorigin.vn, bạn nhập thông tin đăng nhập gồm tên đăng nhập và mật khẩu.

- Nếu bạn chưa là người dùng của nền tảng Crocusorigin.vn, bạn thực hiện đăng ký và cung cấp thông tin cá nhân, thông tin công ty theo yêu cầu của Sàn giao dịch TMĐT.

Bước 2: Tìm hiểu bảng thông tin dành cho người mua.

Bước 3: Tìm kiếm tham khảo sản phẩm theo nhu cầu; xem kỹ các thông tin liên quan như: Thông tin sản phẩm, thông tin Người bán, chính sách thanh toán, điều kiện thực hiện, hỗ trợ, v.v.) và lựa chọn sản phẩm phù hợp với yêu cầu của người mua.

Bước 4: Vào Giỏ hàng để kiểm tra sản phẩm đã chọn.

Bước 5: Sau khi nhận được đơn đặt hàng ban quản trị Crocusorigin.vn sẽ xác nhận lại đơn hàng với người mua. Người mua xác nhận đặt sản phẩm và tiến hành thanh toán.

2. Quy trình dành cho người đối tác (người bán hàng, nhà cung cấp…);

Bước 1: Truy cập vào website Crocusorigin.vn.

Bước 2: Đăng nhập tài khoản. Thông tin đăng nhập do ban quản trị website Crocusorigin.vn cung cấp.

Bước 3: Trong phần quản lý nội dung, người bán chọn “Đăng hàng hóa, sản phẩm mới” và điền đầy đủ thông tin mà hệ thống yêu cầu, tiến hành như hướng dẫn trên hệ thống.

Bước 4: Sau khi bài đăng hoàn thành, người bán chọn “Lưu” để gửi lên hệ thống kiểm duyệt nội dung.

Bước 5: Nếu sau khi kiểm duyệt, bài đăng phù hợp với quy định của Crocusorigin.vn thì bài đăng sẽ được hiển thị tại danh mục phù hợp với sản phẩm của bên bán.

Bước 6: Trong quá trình sử dụng, người bán có quyền chỉnh sửa và cập nhật bài viết bất cứ lúc nào. Bài chỉnh sửa, cập nhật mới sẽ quay về trạng thái “đang tạm giữ” và được duyệt hiển thị theo quy định.

3. Phương thức vận chuyển (Chính sách vận chuyển)

Người bán tự vận chuyển (hoặc tự thuê đơn vị vận chuyển). Chi tiết thông tin về dịch vụ vận chuyển

- Tự vận chuyển:

Khi người mua đặt hàng, người bán sẽ thực hiện việc xác nhận lại đơn hàng với người dùng, việc xác nhận này thông qua email, tin nhắn hoặc gọi điện trực tiếp. Thông tin xác nhận lại với người dùng bao gồm: Thông tin hàng hóa, các phí dịch vụ đi kèm nếu có.

Người dùng đồng ý về thông tin người mua được người bán xác nhận, đơn hàng được lên đơn, đóng gói và chuyển sang bộ phận bán hàng. Bộ phận bán hàng tiếp nhận thông tin giao hàng và thực hiện việc giao hàng cho người mua.

- Thuê bên thứ 3:

Khi đội bán hàng đã xác nhận được đơn hàng với khách, lên đơn, in đơn, bọc hàng chuyển qua đối tác vận chuyển để giao đến người mua.

4. Quy trình xác nhận/hủy đơn hàng

- Người mua phải đọc kỹ thông tin sản phẩm đăng bán để tìm hiểu về chính sách đổi trả, hủy hoặc hoàn tiền trước khi quyết định mua sản phẩm đó. Khi thực hiện đặt mua sản phẩm, người mua xem như đã đồng ý các điều kiện, điều khoản, chính sách áp dụng đối với sản phẩm đã đặt.

- Người bán phải xây dựng các chính sách đổi trả dịch vụ và hoàn tiền đối với các sản phẩm của mình để thông tin đến người mua.

- Ngay sau khi hoàn tất thủ tục thanh toán đơn hàng trên website Crocusorigin.vn, người mua sẽ nhận được 01 email thông báo về thông tin đơn hàng, và có thể theo dõi tình trạng đơn hàng ngay trong mục “Đơn hàng” ở trên website Crocusorigin.vn.

- Sau khi đặt hàng thành công, nếu người mua muốn thay đổi thông tin đặt sản phẩm, vui lòng gửi yêu cầu đến email địa chỉ email: crocusorigin@gmail.com hoặc gọi điện thoại tới Hotline 0934157769 hoặc 02866598327

- Chúng tôi sẽ cố gắng liên hệ với người bán để hỗ trợ người mua một cách tốt nhất, tuy nhiên chúng tôi không đảm bảo mọi yêu cầu thay đổi sẽ được thực hiện.

- Nếu người mua được phép hủy hoặc thay đổi sản phẩm đã đặt nhưng không hủy hoặc thay đổi trước thời hạn cho phép, người mua sẽ có trách nhiệm trả phí hủy/thay đổi theo quy định tại thời điểm đó, thuế hoặc phí khôi phục thuế (áp dụng hiện hành theo quy định), phí dịch vụ hoặc phí đặt dịch vụ khác dù người mua có sử dụng dịch vụ hay không.

- Trường hợp người mua muốn thay đổi, hủy, hoàn tiền cho sản phẩm đã đặt vì bất kỳ lý do gì vui lòng liên hệ Crocusorigin.vn để được hỗ trợ trước khi thực hiện. Crocusorigin.vn sẽ nỗ lực hết sức để hỗ trợ người mua trong khả năng của Crocusorigin.vn. Trường hợp người mua đã sử dụng sản phẩm, mọi yêu cầu hoàn, hủy, thay đổi sẽ không được thực hiện.

5. Quy trình đổi trả hàng và hoàn tiền

Do tính chất sản phẩm cung cấp trên Crocusorigin.vn nên Crocusorigin.vn có chính sách đổi trả hàng thay cho chính sách bảo hành sản phẩm để đảm bảo quyền lợi của người mua. Quy trình đổi trả hàng như sau

Bước 1: Khách hàng liên hệ đến 028 6659 8327 để yêu cầu việc đổi/trả hàng.

Bước 2: Gửi hàng hóa về địa chỉ tiếp nhận hàng của Crocusorigin.vn.

Bước 3: Crocusorigin.vn nhận hàng và kiểm tra sản phẩm.

Bước 4: Crocusorigin.vn chuyển hàng đến Nhà Bán Hàng để tiến hành đổi/trả hàng.

Bước 5: Khách hàng nhận sản phẩm thay thế hoặc nhận tiền hoàn lại.

Sản phẩm được đổi trả trong vòng 07 ngày, các điều kiện sản phẩm đổi trả phải tuân thủ theo đúng quy định về đổi trả:

- Sản phẩm là hàng giả, hàng không đúng chất lượng, số lượng.

- Sản phẩm không đúng như đã đặt hàng.

- Sản phẩm đảm bảo còn nguyên tem nhãn, hộp.

- Có video kiểm tra hàng làm bằng chứng, trong trường hợp không có video Crocus không giải quyết

6. Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

6.1 Cơ chế tiếp nhận, giải quyết tranh chấp, khiếu nại của người mua về chất lượng hàng hóa, dịch vụ và hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại đăng tải trên website Crocusorigin.vn

Nguyên tắc chung:

- Crocusorigin.vn và người bán có trách nhiệm tiếp nhận khiếu nại và hỗ trợ người mua liên quan đến các giao dịch tại Crocusorigin.vn. Khi phát sinh tranh chấp, Crocusorigin.vn khuyến khích người bán và người mua lựa chọn giải pháp thương lượng, hòa giải giữa hai bên nhằm duy trì sự tin cậy của người dùng vào chất lượng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn. Nếu người bán và người mua không thể thỏa hiệp, người mua có thể liên hệ để khiếu nại trực tiếp với Crocusorigin.vn.

- Để giảm thiểu các trường hợp phát sinh tranh chấp, Crocusorigin.vn khuyến nghị người bán đăng tin giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đăng tải các thông tin về các trình khuyến mại cho các sản phẩm trên Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn một cách đầy đủ, chính xác, trung thực và chi tiết nhất có thể để người mua có đủ thông tin cần thiết để lựa chọn. Mọi hành vi lừa đảo, gian lận trong kinh doanh đều bị lên án và người bán phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

- Đồng thời, người mua cần phải thường xuyên đọc và tuân theo các Chính sách và Quy định đang được đăng trên web để có thể hiểu và thực hiện được các Chính sách và Quy định tại thời điểm đó.

- Các bên tham gia bất kỳ giao dịch nào trên Crocusorigin.vn sẽ phải có trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết vấn đề. Đối với người bán và người mua, cần có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc đang gây mâu thuẫn giữa hai Bên. Trong quá trình giao dịch, nếu có bất kì sự cố nào người mua sẽ liên hệ trực tiếp tới bộ phận hỗ trợ người mua của Crocusorigin.vn để được giải quyết một cách nhanh chóng và kịp thời.

- Khi có bất kì tranh chấp nào khác phát sinh trong quá trình giao dịch trên website thì các bên có liên quan sẽ cử đại diện tham gia vào quá trình giải quyết. Crocusorigin.vn sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin liên quan đến phản hồi của người bán và người mua để hai bên nhanh chóng giải quyết mâu thuẫn. Ngoài ra Crocusorigin.vn có trách nhiệm xem xét và đánh giá các văn bản giấy tờ, bằng chứng của các bên và đưa ra phán quyết cuối cùng. Mục tiêu cốt lõi của cơ chế giải quyết tranh chấp này là cung cấp một môi trường giao dịch TMĐT uy tín, an toàn và minh bạch. Các bên phải thực hiện đúng trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của mình trong quá trình giải quyết tranh chấp. Nếu có thiệt hại xảy ra, các bên sẽ thỏa thuận cùng nhau trên tinh thần hợp tác để tìm ra biện pháp giải quyết hợp lý nhất. Nếu không đi đến được một sự thống nhất chung về ý chí trong quá trình giải quyết tranh chấp, thì sẽ đưa vụ việc tranh chấp ra cơ quan có thẩm quyền giải quyết.

6.2 Cách thức giải quyết khiếu nại của người mua về chất lượng hàng hóa, dịch vụ, hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại

Khi phát sinh khiếu nại, tranh chấp người mua có thể thực hiện các bước được hướng dẫn như sau

a. Đối với khiếu nại về hàng hóa của người bán từ người mua (Yêu cầu trả hàng/Hoàn tiền từ người mua theo những chính sách hoàn, hủy đổi hàng hóa mà người bán đã công khai trên website Crocusorigin.vn, nhưng người bán không đồng ý hoàn tiền): Crocusorigin.vn chỉ đóng vai trò hỗ trợ người mua thực hiện việc khiếu nại đến người bán, sau khi người mua đã khiếu nại về hàng hóa được khuyến mại đến người bán nhưng không nhận được sự trả lời thỏa đáng của người bán (Crocusorigin.vn không chịu trách nhiệm giải quyết các tranh chấp này cho người mua), theo những bước sau:

Bước 1: Người mua có thể gửi khiếu nại về hàng hóa, dịch vụ của người bán đến Bộ phận Hỗ trợ khách hàng của Crocusorigin.vn thông qua email tại điạ chỉ crocusorigin@gmail.com hoặc gọi điện đến Hotline 1800.12.12 hoặc 028.3997.5893. Khi gửi yêu cầu trả hàng/hoàn tiền, người mua cần cung cấp tối thiểu các thông tin cho Crocusorigin.vn như sau:

- Thông tin về giao dịch và sản phẩm được yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền;

- Các bằng chứng về việc đã nỗ lực thỏa thuận với người bán về việc trả, đổi, hủy hàng hóa theo những nội dung mà người bán đã cung cấp công khai trên website Crocusorigin.vn (ví dụ lịch sử chat/nhắn tin/trò chuyện).

- Lịch sử chat hoặc bất kỳ bằng chứng nào chứng minh được việc đàm phán giao dịch trước đó giữa người bán và người mua.

Bước 2: Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Crocusorigin.vn sẽ tiếp nhận các khiếu nại của người mua, tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại mà Crocusorigin.vn sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ người mua giải quyết tranh chấp đó. Bộ phận này sẽ chủ động liên lạc và đàm phán với người bán để giải quyết nhanh chóng và trả lời ngay kết quả giải quyết các khiếu nại trên cơ sở các Chính sách mà Công ty đã công bố trong vòng 07 ngày làm việc.

Bước 3: Trong trường hợp nằm ngoài khả năng và thẩm quyền của Crocusorigin.vn thì Ban quản trị Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn sẽ yêu cầu người mua đưa vụ việc này ra cơ quan nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo pháp luật mà Crocusorigin.vn tôn trọng và nghiêm túc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi của các bên.

b. Đối với khiếu nại của người bán hoặc của người mua về dịch vụ của Crocusorigin.vn

Bước 1: Người bán/người muacó thể gửi yêu cầu khiếu nại cho Crocusorigin.vn theo email crocusorigin@gmail.com hoặc gọi điện đến Hotline 0934157769 hoặc 02866598327, kèm các thông tin khiếu nại bao gồm:

- Thông tin về giao dịch;

- Nội dung khiếu nại;

- Bằng chứng hỗ trợ nội dung khiếu nại

Bước 2: Sau khi tiếp nhận khiếu nại của người bán hoặc người mua, Crocusorigin.vn sẽ nỗ lực giải quyết khiếu nại trong thời gian sớm nhất có thể (thông thường là 07 ngày làm việc kể từ thời điểm tiếp nhận khiếu nại).

6.3 Các biện pháp và cơ chế giải quyết tranh chấp, biện pháp xử lý khi nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật khác trên website.

a. Biện pháp và cơ chế giải quyết tranh chấp:

√ Tự thỏa thuận

√ Đưa ra cơ quan pháp luật

√ Hình thức khác

Ban quản trị website Crocusorigin.vn có trách nhiệm tiếp nhận và xử lý khiếu nại liên quan đến hợp đồng được giao kết trên website TMĐT của mình.

- Bộ phận tiếp nhận thông tin khiếu nại của người dùng.

- Bộ phận chăm sóc người mua (Customer Service).

- Hotline 0934157769 hoặc 02866598327

- Email crocusorigin@gmail.com

Thông tin khiếu nại của người mua sẽ được Crocusorigin.vn tiến hành xác minh và giải quyết khiếu nại trong vòng 07 ngày làm việc.

b. Tranh chấp giữa thương nhân, tổ chức, cá nhân bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ với người mua trong quá trình thực hiện hợp đồng phải được giải quyết trên cơ sở các khoản của hợp đồng công bố tại website vào thời điểm giao kết hợp đồng và quy định của pháp luật có liên quan.

c. Thương nhân, tổ chức, cá nhân bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ không được lợi dụng các ưu thế của mình trên môi trường điện tử để đơn phương giải quyết những vấn đề tranh chấp khi chưa có sự đồng ý của người mua.

d. Việc giải quyết tranh chấp phải thông qua thương lượng giữa các bên, hòa giải, trọng tài hoặc tòa án theo các thủ tục, quy định hiện hành về giải quyết tranh chấp.

Biện pháp xử lý khi nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website:

- Khi nhận được thông tin phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên website, Ban quản trị Crocusorigin.vn sẽ tiến hành xác minh, làm rõ trong thời hạn 07 ngày làm việc.

- Nếu như thực sự có hành vi vi phạm, Crocusorigin.vn sẽ thông báo tới các Cơ quan nhà nước có thẩm quyền, để các cơ quan nhà nước tiến hành tra, xử lý theo đúng quy định pháp luật.

- Crocusorigin.vn sẽ xử lý các hành vi kinh doanh của người bán theo đúng quy định. Đồng thời kiểm tra, giám sát, theo dõi và đốc thúc bên vi phạm tiến hành bồi thường cho người mua, nếu có thiệt hại.

VI. Quy trình thanh toán

1. Quy trình thanh toán giữa người người bán/nhà cung cấp với Ban quản lý sàn

Thời gian thanh toán, hình thức thanh toán giữa Người bán/Nhà cung cấp và Sàn TMĐT Crocusorigin.vn sẽ được quy định cụ thể trong hợp đồng hợp tác đã được hai bên thống nhất ký kết.

2. Quy trình thanh toán giữa người bán và người mua

Hình thức thanh toán: Crocus cung cấp cho khách hàng các phương thức thanh toán như sau:

Cách 1: Thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi).

Cách 2: Thanh toán bằng chuyển khoản Internet Banking hoặc Cổng thanh toán (thẻ nội địa và thẻ quốc tế).

Quy trình đặt hàng và thanh toán:

Cách 1: Thanh toán sau (COD – giao hàng và thu tiền tận nơi).

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng;

Bước 3: Crocus xác nhận thông tin Người mua;

Bước 4: Chuyển hàng;

Bước 5: Người mua nhận hàng, kiểm hàng và thanh toán.

Với hình thức thanh toán khi nhận hàng, bạn sẽ chỉ thanh toán khi đơn hàng đến tay của bạn và bạn chỉ cần trả đúng số tiền in trên hóa đơn.

Cách 2: Thanh toán bằng Internet Banking hoặc Cổng thanh toán.

Bước 1: Người mua tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ được đăng tin;

Bước 2: Người mua xác thực đơn hàng (điện thoại, tin nhắn, email);

Bước 3: Ngưởi mua chọn 1 trong những phương thức thanh toán sau:

- Thẻ nội địa và tài khoản ngân hàng

- Thẻ thanh toán quốc tế

Bước 4: Nhập thông tin thanh toán;

Bước 5: Crocus xác nhận thông tin Người mua;

Bước 6: Chuyển hàng;

Bước 7: Người mua nhận hàng và kiểm hàng.

V. Đảm bảo an toàn giao dịch

Người dùng khi tham gia vào website Crocusorigin.vn phải đăng nhập và cung cấp đầy đủ các thông tin của cá nhân: họ tên, số điện thoại, email liên hệ…, tổ chức: số ĐKKD, địa chỉ, số điện thoại liên hệ…, thông tin giới thiệu về hàng hóa. Các thông tin này phải được Ban quản trị website TMĐT Crocusorigin.vn chính thức công nhận và cho phép sử dụng dịch vụ do website Crocusorigin.vn cung cấp. Người mua tham gia sẽ không phải đóng phí người dùng.

Để đảm bảo an toàn giao dịch, Ban quản trị website kiểm tra các thông tin cá nhân của người sử dụng, thông tin hàng hóa. Ban quản trị đã sử dụng các dịch vụ để bảo vệ thông tin và việc thanh toán của người tiêu dùng. Để đảm bảo các giao dịch được tiến hành thành công, hạn chế tối đa rủi ro có thể phát sinh, yêu cầu các người dùng tham gia website TMĐT Crocusorigin.vn lưu ý và tuân thủ các bước đăng ký/đăng nhập và đặt hàng theo hướng dẫn trên website. Trường hợp xảy ra lỗi hệ thống, đề nghị các người dùng tham gia gọi điện liên hệ trực tiếp với Ban quản trị hoặc chuyên viên kỹ thuật của website qua đường dây nóng thể hiện trên website để được kịp thời xử lý và khắc phục.

VI. Chính sách Bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng

1. Mục đích thu thập thông tin cá nhân:

Việc thu thập dữ liệu của website: Crocusorigin.vn sẽ giúp chúng tôi:

- Nắm bắt được các yêu cầu, mong muốn của khách hàng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm.

- Giúp khách hàng cập nhật các thông tin chương trình khuyến mại, giảm giá do chúng tôi tổ chức sớm nhất.

- Hỗ trợ khách hàng khi có khiếu nại, ý kiến một cách nhanh nhất.

2. Phạm vi thu thập thông tin:

- Họ và tên

- Địa chỉ

- Email

- Fax

- Điện thoại

- Nội dung cần liên hệ

3. Phạm vi sử dụng thông tin:

Thông tin thu thập được chúng tôi sử dụng cho các mục đích sau:

- Giao hàng cho quý khách đã mua hàng tại Crocusoringin.vn

- Thông báo về việc giao hàng và hỗ trợ khách hàng

- Xử lý các đơn đặt hàng và cung cấp sản phẩm thông qua website: Crocusorigin.vn

Ngoài ra, các thông tin giao dịch gồm: giá trị giao dịch, phương thức vận chuyển và thanh toán cũng được website: lagivado.com lưu trữ nhằm giải quyết những vấn đề có thể phát sinh về sau.

Chúng tôi sẽ không chia sẻ thông tin khách hàng trừ những trường hợp cụ thể sau đây:

- Để bảo vệ Crocusorigin.vn và các bên thứ ba khác: Chúng tôi chỉ đưa ra thông tin tài khoản và những thông tin cá nhân khác khi tin chắc rằng việc đưa những thông tin đó là phù hợp với luật pháp, bảo vệ quyền lợi, tài sản của người sử dụng dịch vụ, của Crocusorigin.vn và các bên thứ ba khác.

- Theo yêu cầu pháp l‎ý từ một cơ quan chính phủ hoặc khi chúng tôi tin rằng việc làm đó là cần thiết và phù hợp nhằm tuân theo các yêu cầu pháp l‎ý Nó chắc chắn không bao gồm việc bán, chia sẻ dẫn đến việc làm lộ thông tin cá nhân của khách hàng vì mục đích thương mại vi phạm những cam kết được đặt ra trong quy định Chính sách bảo mật thông tin khách hàng của chúng tôi.

4. Thời gian lưu trữ thông tin:

Dữ liệu cá nhân của người dùng sẽ được lưu trữ cho đến khi có yêu cầu hủy bỏ hoặc tự người dùng đăng nhập và thực hiện hủy bỏ. Còn lại trong mọi trường hợp thông tin cá nhân người dùng sẽ được bảo mật trên máy chủ của Crocusorigin.vn.

5. Những người hoặc tổ chức có thể tiếp cận được với thông tin cá nhân của người dùng:

Chúng tôi lưu giữ thông tin cá nhân của người dùng trong môi trường vận hành an toàn và chỉ có những người/tổ chức sau mới có thể tiếp cận được với thông tin cá nhân của người dùng, bao gồm:

- Ban lãnh đạo công ty; ban quản trị website; nhân viên bán hàng của Crocus;

- Bên đối tác vận chuyển/giao nhận của Crocusorigin.vn (Đối tác vận chuyển/giao nhận chỉ có thể được biết các thông tin sau để phục vụ cho mục đích giao nhận hàng với người dùng, gồm có: Họ tên; địa chỉ người dùng; số điện thoại).

6. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin cá nhân:

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ, QUẢNG CÁO VÀ CÔNG NGHỆ THÔNG TIN B.T.Q

Trụ sở chính: 181/31 Đường Ba Tháng Hai, Phường 11, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08.6264 9153 - 62968556

Email: document@btq.vn

7. Phương tiện và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu cá nhân của mình.

Người dùng có quyền tự kiểm tra, cập nhật, điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình bằng cách đăng nhập vào tài khoản và chỉnh sửa thông tin cá nhân hoặc yêu cầu ban quản trị website vn thực hiện việc này.

Người dùng có quyền gửi khiếu nại về việc lộ thông tin cá nhân cho bên thứ 3 đến Ban quản trị của website vn. Khi tiếp nhận những phản hồi này, Crocusorigin.vn sẽ xác nhận lại thông tin, phải có trách nhiệm trả lời lý do và hướng dẫn người dùng khôi phục và bảo mật lại thông tin.

8. Cam kết bảo mật thông tin cá nhân người dùng.

Thông tin cá nhân của người dùng trên website vn được bảo mật tuyệt đối theo chính sách bảo vệ thông tin cá nhân của Crocusorigin.vn. Việc thu thập và sử dụng thông tin của người dùng chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của người dùng đó, trừ những trường hợp pháp luật có quy định khác.

Không sử dụng, không chuyển giao, cung cấp hay tiết lộ cho bên thứ 3 nào về thông tin cá nhân của người dùng khi không có sự cho phép, đồng ý từ người dùng.

Trong trường hợp máy chủ lưu trữ thông tin bị hacker tấn công dẫn đến mất mát dữ liệu cá nhân người dùng, website vn sẽ có trách nhiệm thông báo vụ việc cho cơ quan chức năng điều tra xử lý kịp thời và thông báo cho người dùng được biết.

Bảo mật tuyệt đối mọi thông tin giao dịch trực tuyến của người dùng bao gồm thông tin hóa đơn kế toán, chứng từ số hóa tại khu vực dữ liệu trung tâm an toàn của vn.

Ban quản lý website vn yêu cầu người dùng khi đăng ký tài khoản hoặc mua bán hàng hóa phải cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân có liên quan như: Tên tổ chức, họ và tên cá nhân, mã số thuế, địa chỉ liên lạc, email, điện thoại, … và chịu trách nhiệm về tính pháp lý của những thông tin trên. Ban quản lý website Crocusorigin.vn không chịu trách nhiệm cũng như không giải quyết mọi khiếu nại có liên quan đến quyền lợi của người dùng đó nếu xét thấy thông tin cá nhân của người dùng cung cấp khi đăng ký ban đầu là không chính xác.

9. Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người dùng liên quan đến việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích.

Khi phát hiện thông tin cá nhân của mình bị sử dụng sai mục đích hoặc bị xâm phạm, người dùng có thể gửi email khiếu nại đến địa chỉ: crocusorigin@gmail.com hoặc gọi điện thoại tới Hotline 02866598327 để khiếu nại và cung cấp chứng cứ liên quan tới vụ việc cho Ban quản ̣ trị website. Ban quản trị cam kết sẽ phản hồi ngay lập tức hoặc muộn nhất là trong vòng 48 giờ làm việc kể từ thời điểm nhận được khiếu nại.

10. Xin phép người dùng khi thu thập thông tin cá nhân:

Việc thu thập thông tin phải được sự đồng ý của chủ thể thông tin.

Việc đồng ý thu thập thông tin có thể thể hiện bằng văn bản, email, tin nhắn hoặc hình thức khác được tích hợp trên website.

Crocusorigin.vn có cơ chế riêng để chủ thể thông tin được lựa chọn việc cho phép hoặc không cho phép sử dụng thông tin cá nhân của họ trong những trường hợp sau bằng cách gửi email, tin nhắn hoặc hình thức khác được tích hợp trên website:

- Chia sẻ, tiết lộ, chuyển giao thông tin cho một bên thứ ba;

- Sử dụng thông tin cá nhân để gửi quảng cáo, giới thiệu sản phẩm và các thông tin có tính thương mại khác.

Trong các trường hợp sau thì Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn không cần sự đồng ý của chủ thể thông tin:

- Thu thập thông tin cá nhân đã được công bố công khai trên các website thương mại điện tử.

- Thu thập thông tin cá nhân để ký kết hoặc thực hiện hợp đồng mua bán hàng hóa, dịch vụ.

- Thu thập thông tin cá nhân để tính giá, cước sử dụng thông tin, sản phẩm, dịch vụ trên môi trường mạng.

11. Kiểm tra, cập nhật và điều chỉnh thông tin cá nhân:

Chủ thể thông tin có quyền yêu cầu Crocusorigin.vn thực hiện việc kiểm tra, cập nhật điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân của mình.

Crocusorigin.vn có nghĩa vụ thực hiện việc kiểm tra, cập nhật điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân khi có yêu cầu hoặc cung cấp cho chủ thể thông tin công cụ để họ tự kiểm tra, cập nhật điều chỉnh hoặc hủy bỏ thông tin cá nhân.

VII. Quản lý thông tin xấu

1. Kiểm soát thông tin sản phẩm đăng tải:

Hệ thống sẽ hiển thị các bài đăng mới của người bán tại mục "Bài đăng chưa duyệt" trong phần quản lý của admin (Chỉ có những nhân sự được phân công phụ trách tài khoản admin mới được quyền duyệt các bài đăng) Admin sẽ xem xét nội dung đăng tải của người bán để quyết định chuyển trạng thái bài đăng của người bán. Ban quản trị Crocusorigin.vn sẽ có cơ chế kiểm soát tiền kiểm và hậu kiểm những bài đăng tin bán sản phẩm của bên bán, tất cả những bài đăng vi phạm sẽ bị xoá. Nếu người bán tái phạm nhiều lần ban quản trị sẽ khoá tài khoản theo chế tài quản lý thông tin xấu.

Bài viết phù hợp, có đầy đủ thông tin đơn vị kinh doanh, logo, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ, bài viết giới thiệu sản phẩm, thông tin giá bán và bảo hành, thông tin liên hệ. Admin sẽ cho duyệt và bài đăng sẽ hiển thị ra trang Crocusorigin.vn tại danh mục phù hợp với sản phẩm.

Trường hợp bài viết thiếu các thông tin cần thiết hoặc vi phạm các điều kiện nào trong phần quản lý thông tin xấu thì Admin sẽ vẫn tạm giữ bài đăng và chuyển sang bộ phận chăm sóc khách hàng. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Crocusorigin.vn sẽ tiến hành liên hệ với người dùng là bên bán qua điện thoại (hoặc email) để hỗ trợ bên bán trong khâu đăng thông tin bán sản phẩm. Sau khi hoàn tất sửa đổi, Admin sẽ cho hiển thị bài viết theo quy định.

Ban quản trị Crocusorigin.vn sẽ kiểm tra, đối chiếu giá và sẽ kích hoạt bài viết hiển thị lên website Crocusorigin.vn

Sản phẩm cấm đăng tải:

- Rượu các loại.

- Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ.

- Thuốc lá điếu, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm khác.

- Thực vật, động vật hoang dã quý hiếm, bao gồm cả động vật sống và các bộ phận của chúng đã được chế biến.

- Mỹ phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến da mà không có nhãn mác.

- Mặt hàng thuộc dạng cấm.

- Băng đĩa, sách báo, vật phẩm có tính chất đồi trụy.

- Động thực vật hoang dã và động vật quý hiếm tự nhiên.

- Ma túy, chất kích thích và các chất gây nghiện khác.

- Vũ khí, chất nổ, hóa chất độc hại.

- Tài liệu bí mật quốc gia, các loại mật mã chuyên dụng và chương trình bảo vệ phần mềm trong phạm vi bảo vệ bí mật nhà nước.

- Con người hoặc các bộ phận cơ thể con người.

- Sản phẩm/phần mềm bất hợp pháp hoặc dùng chương trình bẻ khóa.

- Những mặt hàng mang tính chất phân biệt chủng tộc hay xúc phạm đến dân tộc hoặc một quốc gia nào đó.

- Các sản phẩm bất hợp pháp do trộm cắp mà có.

- Các sản phẩm vi phạm thương hiệu, bản quyền.

- Các hàng hóa hạn chế kinh doanh khác theo quy định pháp luật.

Lưu ý:

Danh sách này sẽ được cập nhật bổ sung khi có sự thay đổi của pháp luật Việt Nam hoặc từ phản ánh của cộng đồng.

Thương nhân thiết lập website để bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có kiện cấp Giấy chứng nhận đủ kiện kinh doanh phải công bố trên website của mình số, ngày cấp và nơi cấp Giấy chứng nhận đủ kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó.

Thông tin cấm đăng tải:

- Đăng tin làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.

- Đăng tin thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

- Đăng tin làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

- Đăng tin gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

- Đăng tin có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

- Đăng tin xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

- Đăng tin có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

- Đăng tin không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

- Đăng tin bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

- Đăng tin có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

- Đăng tin có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

- Đăng tin vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

- Đăng tin tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

2. Kiểm soát thông tin người bán

Để trở thành Người bán trên crocusorigin.vn người bán cần phải cung cấp những thông tin sau:

- Đối với người bán là cá nhân gồm: Họ và tên; Địa chỉ thường trú; Mã số thuế thu nhập cá nhân; Số điện thoại; Email; Địa chỉ kinh doanh và địa chỉ kho; Thông tin tài khoản ngân hàng. Kèm theo là tài liệu yêu cầu: đăng tải chụp hoặc bản sao y chứng thực Chứng minh nhân dân hoặc Căn cứ công dân hoặc Hộ chiếu còn hiệu lực; Thông tin tài khoản ngân hàng phải là người đứng tên trên CMND hoặc Căn cước công dân hoặc Hộ chiếu.

- Đối với người bán là doanh nghiệp hoặc hộ kinh doanh gồm: Tên doanh nghiệp; Địa chỉ trụ sở chính; Thông tin về Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể; Số điện thoại; Email. Kèm theo là tài liệu yêu cầu: Đăng tải Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cá thể.

3. Quy trình phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên sàn Crocusorigin.vn

Các đối tượng được chấp nhận xử lý trên Crocusorigin:

Crocusorigin chỉ tiếp nhận và xử lý các yêu cầu bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các chủ thể quyền liên quan đến các đăng bán trên Crocusorigin.vn bị nghi ngờ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với Quyền tác giả và Quyền liên quan, một số đối tượng quyền sở hữu công nghiệp bao gồm sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu (bao gồm nhãn hiệu liên kết, nhãn hiệu chứng nhận), tên thương mại.

Đối với các đăng bán liên quan đến các đối tượng quyền sở hữu trí tuệ khác ví dụ như thiết kế mạch tích hợp, giống cây trồng, Crocusorigin yêu cầu Chủ thể quyền thực hiện các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo các quy định của pháp luật hiện hành. Crocusorigin trong phạm vi chức năng, thẩm quyền của mình, sẽ phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi nhận được yêu cầu hợp lệ từ các cơ quan này.

Các hành vi bị coi là xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên Crocusorigin.vn:

Đăng bán có chứa thông tin, hình ảnh, nội dung sao chép (toàn bộ hoặc một phần) tác phẩm đang được bảo hộ của Chủ thể quyền mà không có sự cho phép của Chủ thể quyền hoặc người được cấp quyền sử dụng hợp pháp tác phẩm tại Việt Nam, ví dụ như sử dụng nội dung mô tả sản phẩm, hình ảnh minh họa, video minh họa sao chép hình ảnh, video của chủ thể quyền.

Đặt tên Shop, hình ảnh đại diện của Shop có chứa thông tin, hình ảnh sao chép (toàn bộ hoặc một phần) tác phẩm đang được bảo hộ của Chủ thể quyền mà không có sự cho phép của Chủ thể quyền

Sản phẩm đăng bán là hàng hóa có chứa yếu tố xâm phạm quyền tác giả quyền liên quan theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ.

Nội dung đăng bán có chứa thông tin, hình ảnh, video trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn với Nhãn hiệu của Chủ thể quyền mà không có sự cho phép của Chủ thể quyền hoặc người được cấp quyền sử dụng nhãn hiệu bởi Chủ thể quyền tại Việt Nam

Nội dung đăng bán có chứa thông tin, hình ảnh, video trùng hoặc tương tự đến mức gây nhầm lẫn đối với tên thương mại của Chủ thể quyền hoặc người được cấp quyền sử dụng tên thương mại bởi Chủ thể quyền tại Việt Nam.

Nội dung đăng bán sử dụng hình ảnh, video của sản phẩm có kiểu dáng không khác biệt đáng kể với kiểu dáng công nghiệp đang được bảo hộ tại Việt Nam mà không có sự cho phép của Chủ thể quyền hoặc người được cấp quyền sử dụng kiểu dáng công nghiệp bởi Chủ thể quyền tại Việt Nam.

Nội dung đăng bán có sử dụng thông tin, hình ảnh, video để mô tả sản phẩm không khác biệt đáng kể với sáng chế đang được bảo hộ tại Việt Nam mà không mà không có sự cho phép của Chủ thể quyền hoặc người được cấp quyền sử dụng sáng chế bởi Chủ thể quyền tại Việt Nam.

Các hành vi khác theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ.

Chủ thể có quyền yêu cầu Crocusorigin xử lý các đăng bán bị nghi ngờ xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ và tài liệu chứng minh:

Chủ thể có quyền yêu cầu Crocusorigin.vn xử lý các đăng bán bị nghi ngờ xâm phạm quyền Sở hữu trí tuệ bao gồm Chủ sở hữu hợp pháp quyền sở hữu trí tuệ hoặc người được chủ sở hữu hợp pháp quyền sở hữu trí tuệ cấp quyền sử dụng theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ hoặc người đại diện hợp pháp của các chủ thể này theo quy định của pháp luật về đại diện (“Chủ thể quyền”).

Tài liệu chứng minh: Thư ủy quyền (nếu người khiếu nại không phải chủ sở hữu); Đơn khiếu nại; tùy vào từng lĩnh vực khiếu nại mà có các tài liệu khác nhau như: Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tại Việt Nam, Hướng dẫn bằng hình ảnh / Bảng giá, Bằng chứng hình ảnh, Giấy chứng nhận đăng ký kiểu dáng công nghiệp, Giấy chứng nhận bằng sáng chế, …

Quy trình xử lý khiếu nại về hành vi bị nghi ngờ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ:

Việc xử lý các khiếu nại yêu cầu xử lý hành vi bị nghi ngờ xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ sẽ được Crocusorigin.vn thực hiện như sau:

Bước 1: Chủ thể quyền nộp đơn khiếu nại và cung cấp đầy đủ tài liệu chứng minh về email: crocusorigin@gmail.com

Trường hợp Chủ thể quyền không nộp Đơn khiếu nại cho Crocusorigin.vn mà nộp yêu cầu tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc khởi kiện tại Tòa án thì vụ việc sẽ không được xử lý theo các quy định trong tài liệu này mà Crocusorigin.vn trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình sẽ (i) cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu theo yêu cầu bằng văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, (ii) thực hiện các kết luận, quyết định xử lý vụ việc, bản án của tòa án có thẩm quyền có liên quan đến Crocusorigin.vn.

Bước 2: Xử lý khiếu nại.

Đối với khiếu nại về hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc khiếu nại về hàng giả, trong thời hạn 07 – 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu của Chủ thể quyền và nếu Chủ thể quyền cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu chứng minh hành vi xâm phạm quyền của Bên bị khiếu nại. Crocusorigin.vn sẽ thực hiện các biện pháp xử lý hành vi vi phạm của Bên bị khiếu nại, đăng bán có chứa yếu tố vi phạm sẽ bị ẩn hoặc xóa tùy theo tính chất, mức độ vi phạm của hành vi. Crocusorigin.vn sẽ thông báo cho Chủ thể quyền về kết quả xử lý trong thời hạn 03 – 05 ngày kể từ ngày Crocusorigin.vn thực hiện biện pháp xử lý đối với Bên bị khiếu nại. Bên bị khiếu nại có quyền yêu cầu Crocusorigin.vn xem xét lại quyết định xử lý.

Dù khiếu nại với bất cứ lý do gì, trong trường hợp Chủ thể quyền chưa cung cấp đầy đủ tài liệu chứng minh, trong thời hạn 24 giờ làm việc kể từ khi nhận được yêu cầu của Chủ thể quyền, Crocusorigin.vn sẽ thông báo và yêu cầu Chủ thể quyền bổ sung thông tin, tài liệu như đã hướng dẫn.

Trong trường hợp chủ thể quyền bổ sung đủ thông tin, tài liệu và đáp ứng yêu cầu thì Crocusorigin.vn sẽ thực hiện xử lý khiếu nại.

Trong trường hợp chủ thể quyền không bổ sung đủ thông tin, tài liệu thì việc xử lý yêu cầu của Chủ thể quyền sẽ bị tạm đình chỉ cho đến khi Chủ thể quyền bổ sung đủ thông tin, tài liệu.

Trong trường hợp chủ thể quyền bổ sung thông tin, tài liệu nhưng vẫn không đáp ứng với hướng dẫn, chính sách của Crocusorigin.vn thì Crocusorigin.vn sẽ yêu cầu Chủ thể quyền thực hiện bổ sung thêm một lần nữa. Trong trường hợp Chủ thể quyền vẫn không đáp ứng với các hướng dẫn, chính sách của Crocusorigin.vn thì Crocusorigin.vn sẽ chấm dứt xử lý yêu cầu của Chủ thể quyền. Việc xử lý yêu cầu của Chủ thể quyền (nếu chủ thể quyền tiếp tục có yêu cầu) sẽ được coi là yêu cầu mới và Chủ thể quyền phải thực hiện lại các thủ tục như ban đầu.

Đối với khiếu nại về hàng giả, trường hợp Chủ thể quyền đã cung cấp đầy đủ thông tin, tài liệu nhưng chưa đủ để chứng minh hành vi vi phạm của Bên bị khiếu nại, trong thời hạn 7 ngày làm việc, Crocusorigin.vn sẽ thông báo cho bên Bị khiếu nại để yêu cầu Bên bị khiếu nại cung cấp tài liệu, thông tin chứng minh Bên bị khiếu nại tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quyền sở hữu trí tuệ. Bên bị khiếu nại có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu trong thời hạn do Crocusorigin.vn quy định.

Trong trường hợp Bên bị khiếu nại có cung cấp nhưng không đủ để chứng minh Bên bị khiếu nại không thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ hoặc không cung cấp đủ thông tin, tài liệu trong thời hạn do Crocusorigin.vn yêu cầu thì Bên bị khiếu nại sẽ bị Crocusorigin.vn áp dụng biện pháp xử lý vi phạm. Đăng bán có chứa yếu tố vi phạm sẽ bị ẩn hoặc xóa tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm. Crocusorigin.vn sẽ thông báo cho chủ thể quyền về kết quả xử lý.

Trong trường hợp Bên bị khiếu nại cung cấp đầy đủ tài liệu, chứng cứ chứng minh Bên bị khiếu nại không thực hiện hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Crocusorigin.vn sẽ từ chối yêu cầu của Chủ thể quyền và thông báo cho Chủ thể quyền về kết quả xử lý.

Trong trường hợp tài liệu, chứng cứ của Bên bị khiếu nại cũng như tài liệu chứng cứ của Chủ thể quyền cung cấp không đủ để Crocusorigin.vn đưa ra kết luận hoặc mặc dù Bên bị khiếu nại cung cấp được chứng cứ, tài liệu nhưng Chủ thể quyền vẫn khẳng định các tài liệu, chứng cứ không hợp lệ mà Crocusorigin.vn không có đủ chuyên môn hay căn cứ xác đáng để kết luận, thì Crocusorigin.vn sẽ yêu cầu Chủ thể quyền và Bên bị khiếu nại giải quyết vụ việc tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.   

Lưu ý: Trong trường hợp vụ việc có tính chất phức tạp cần nhiều thời gian để xử lý, giải quyết vụ việc, thì Crocusorigin.vn sẽ thông báo cho Chủ thể quyền và Bên bị khiếu nại về thời gian cho từng vụ việc cụ thể.

Sau khi có kết luận xử lý của Crocusorigin.vn, Chủ thể quyền và/hoặc Bên bị khiếu nại có quyền yêu cầu Crocusorigin.vn xem xét lại kết luận liên quan đến hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Quyền yêu cầu xem xét lại này không áp dụng trong trường hợp Chủ thể quyền/Bên bị khiếu nại không cung cấp thông tin, tài liệu trong thời hạn theo yêu cầu của Crocusorigin.vn. Trong thời hạn 07 – 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu xem xét lại của Chủ thể quyền/Bên bị khiếu nại, Crocusorigin.vn sẽ xem xét lại quyết định của mình và sẽ thông báo cho Chủ thể quyền/Bên bị khiếu nại kết quả xem xét lại này.

Miễn trừ trách nhiệm:

Crocusorigin.vn sẽ chỉ áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm đối với Bên bị khiếu nại phù hợp với các quy định và chính sách được công bố của Crocusorigin.vn. Crocusorigin.vn sẽ không xử lý các yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại, yêu cầu xử lý Bên bị khiếu nại nằm ngoài các hình thức được quy định hoặc yêu cầu Crocusorigin.vn áp dụng các biện pháp xử lý vi phạm hành chính đối với Bên bị khiếu nại.

Crocusorigin.vn sẽ chỉ xử lý các khiếu nại liên quan đến nội dung, thông tin, hình ảnh, video đăng tải trên Crocusorigin.vn khi các nội dung này có chứa yếu tố xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật. Crocusorigin.vn không cam kết cũng như không có khả năng đánh giá đối với hàng hóa được giao trên thực tế liệu có xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Chủ thể quyền hay không. Do đó, đối với hàng hóa do Bên bị khiếu nại giao trên thực tế, Chủ thể quyền cần yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Trường hợp Chủ thể quyền khiếu nại không đúng các quy định của pháp luật gây thiệt hại cho Bên bị khiếu nại thì Chủ thể quyền có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại phát sinh trên thực tế cho Bên bị khiếu nại và/hoặc Crocusorigin. Trường hợp hành vi của Bên bị khiếu nại thực hiện là hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Chủ thể quyền, hàng hóa kinh doanh là hàng giả gây thiệt hại cho Chủ thể quyền thì Bên bị khiếu nại có trách nhiệm bồi thường toàn bộ thiệt hại cho Chủ thể quyền theo quy định của pháp luật. Trong trường hợp Crocusorigin.vn phải thanh toán bất cứ khoản tiền bồi thường, tiền phạt nào theo quyết định có hiệu lực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc theo bản án có hiệu lực của tòa án có thẩm quyền do hành vi vi phạm pháp luật của Chủ thể quyền và/hoặc Bên bị khiếu nại trong quá trình đăng bán sản phẩm, khiếu nại và giải quyết khiếu nại về Sở hữu trí tuệ, thì Chủ thể quyền hoặc Bên bị khiếu nại phải có trách nhiệm thanh toán số tiền tương ứng cho Crocusorigin.vn tùy theo từng trường hợp cụ thể.

4. Chế tài và biện pháp xử lý với các hành vi xâm phạm quyền lợi người tiêu dùng trên website hoặc thành viên vi phạm quy định hoặc không tuân thủ quy chế

Xóa các bài thông tin bán sản phẩm đã đăng.

Đình chỉ hoặc chấm dứt hoạt động của tài khoản.

Phạt tiền hoặc có những chế tài luật pháp cho các hành động vi phạm gây thiệt hại.

VIII. Trách nhiệm trong trường hợp phát sinh lỗi kỹ thuật

Xử lý khi phát sinh lỗi kỹ thuật

Khi có lỗi kỹ thuật phát sinh, website có trách nhiệm khôi phục các dữ liệu bị mất, đảm bảo mọi giao dịch diễn ra bình thường.

Website cam kết xử lý hoặc/và phối hợp với bên thứ ba xử lý lỗi kỹ thuật, lỗi đường truyền phát sinh trong thời hạn 72 giờ kể từ thời điểm nhận được thông tin phản hồi của người dùng.

Tuy nhiên, Ban quản trị website sẽ không chịu trách nhiệm giải quyết trong trường hợp thông báo của các người dùng không đến được Ban quản trị, hoặc các lỗi khác phát sinh không do Ban quản trị hoặc hệ thống phần mềm của website gây ra.

Địa chỉ nhận phản hồi khi có phát sinh lỗi kỹ thuật: crocusorigin@gmail.com

IX. Quyền và trách nhiệm của BQL website TMĐT Crocusorigin.vn

1. Quyền của Ban quản trị website

Sàn giao dịch thương mại điện tử Crocusorigin.vn sẽ tiến hành cung cấp các dịch vụ cho người dùng tham gia sau khi đã hoàn thành các thủ tục và các điều kiện bắt buộc mà Sàn giao dịch điện tử Crocusorigin.vn nêu ra.

Trong trường hợp có cơ sở để chứng minh người dùng cung cấp thông tin cho Sàn giao dịch điện tử Crocusorigin.vn không chính xác, sai lệch, không đầy đủ hoặc vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục Việt Nam thì Sàn giao dịch điện tử Crocusorigin.vn có quyền từ chối, tạm ngừng hoặc chấm dứt quyền sử dụng dịch vụ của người dùng.

Ban quản trị Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn có quyền kiểm tra thông tin của người dùng đưa lên Sàn giao dịch TMĐT, đặc biệt là thông tin về giá cả và chất lượng sản phẩm.

Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT trong trường hợp: Người dùng vi phạm Quy chế hoặc có những hành vi ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn. Trong trường hợp này Ban quản trị website sẽ thông báo việc từ chối cung cấp dịch vụ cho đối tượng vi phạm trong một khoảng thời gian hợp lý.

Từ chối cung cấp một hoặc tất cả dịch vụ nếu người dùng có những hoạt động lừa đảo, giả mạo, gây rối loạn thị trường, gây mất đoàn kết đối với các người dùng khác của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn.

Ban quản trị Crocusorigin.vn có quyền thay đổi quy chế này mà không cần báo trước cho các người dùng biết, khi thay đổi sẽ thông báo công khai trên website.

Website Crocusorigin.vn giữ bản quyền sử dụng dịch vụ và các nội dung trên Website Crocusorigin.vn theo luật bản quyền quốc tế và các quy dịnh pháp luật về bảo hộ sở hữu trí tuệ tại Việt Nam. " Website TMĐT Crocusorigin.vn ", tất cả các biểu tượng, nội dung theo các ngôn ngữ khác nhau đều thuộc quyền sở hữu Công ty TNHH thiết kế, quảng cáo và công nghệ thông tin B.T.Q. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép, sử dụng và phổ biến bất hợp pháp các quyền sở hữu trên.

2.  Nghĩa vụ của Ban quản trị Website TMĐT Crocusorigin.vn

Đăng kí thiết lập website cung cấp dịch vụ Sàn giao dịch TMĐT với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định pháp luật, công bố các thông tin đã đăng kí trên trang chủ website.

Xây dựng và công bố công khai trên website quy chế hoạt động của Sàn giao dịch TMĐT theo quy định pháp luật; theo dõi và bảo đảm việc thực hiện quy chế đó trên Sàn giao dịch TMĐT.

Yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân là người bán trên Sàn giao dịch TMĐT cung cấp đầy đủ thông tin sau khi đăng ký sử dụng dịch vụ bao gồm:

- Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân.

- Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân.

- Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác.

Có cơ chế kiểm tra, giám sát để đảm bảo việc cung cấp thông tin của người bán trên Sàn giao dịch TMĐT được thực hiện chính xác, đầy đủ.

Lưu trữ thông tin đăng ký của các thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia Sàn giao dịch TMĐT và thường xuyên cập nhật những thông tin thay đổi, bổ sung có liên quan.

Thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia Sàn giao dịch TMĐT thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng theo quy định.

Áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn thông tin liên quan đến bí mật kinh doanh của thương nhân, tổ chức, cá nhân và thông tin cá nhân của người tiêu dùng.

Có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên Sàn giao dịch TMĐT:

Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin mua bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh, thuộc ngành, nghề cấm đầu tư kinh doanh theo quy định của pháp luật;

- Gỡ bỏ thông tin về hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền;

- Phối hợp với các chủ thể quyền sở hữu trí tuệ rà soát và gỡ bỏ các sản phẩm xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy trình, thủ tục công bố tại Quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử;

- Cảnh cáo hoặc từ chối cung cấp dịch vụ có thời hạn hoặc vĩnh viễn đối với những cá nhân, thương nhân, tổ chức có hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật;

- Các biện pháp khác theo Quy chế hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử.

Hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra, xử lý các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật và giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

- Cung cấp thông tin về đối tượng có dấu hiệu, hành vi vi phạm pháp luật trên sàn giao dịch thương mại điện tử cho cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền khi phát hiện hoặc nhận được các thông tin nêu trên;

- Thường xuyên cập nhật từ khóa theo khuyến cáo từ cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền và lọc thông tin theo từ khóa trước khi thông tin về hàng hóa, dịch vụ hiển thị trên website;

- Tiếp nhận, phản hồi thông tin để giải quyết khiếu nại, phản ánh và tranh chấp liên quan đến sàn giao dịch thương mại điện tử tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử của Bộ Công Thương tại địa chỉ “online.gov.vn.”

Công bố công khai cơ chế giải quyết các tranh chấp phát sinh trong quá trình giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT. Khi người mua phát sinh mâu thuẫn với người bán hoặc bị tổn hại lợi ích hợp pháp, Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn sẽ tích cực hỗ trợ người mua bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Ngăn chặn và loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật và hàng hóa hạn chế kinh doanh.

Loại bỏ khỏi website những thông tin bán hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và các hàng hóa, dịch vụ vi phạm pháp luật khác khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh có căn cứ xác thực về những thông tin này.

Yêu cầu người bán các hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ kinh doanh có điều kiện trên website của mình phải cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ đó (Trong trường hợp pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh).

Chỉ định đầu mối tiếp nhận yêu cầu và cung cấp thông tin trực tuyến cho cơ quan quản lý nhà nước về các đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật; đầu mối này sẽ cung cấp thông tin trong vòng 24 giờ kể từ thời điểm tiếp nhận yêu cầu để kịp thời phục vụ công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Đại diện cho người bán nước ngoài trên sàn giao dịch thương mại điện tử giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hàng hóa, dịch vụ do thương nhân nước ngoài cung cấp và có trách nhiệm thông báo nghĩa vụ thuế của người bán nước ngoài khi tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Là đầu mối tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại của người tiêu dùng trong trường hợp một giao dịch thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử có nhiều hơn 02 bên tham gia.

Lưu trữ thông tin về các giao dịch đặt hàng được thực hiện trên sàn giao dịch thương mại điện tử theo quy định của pháp luật về kế toán.

Trong trường hợp có thiệt hại xảy ra do vi phạm nghĩa vụ quy định về việc có biện pháp xử lý kịp thời khi phát hiện hoặc nhận được phản ánh về hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật trên Sàn giao dịch TMĐT và quy định về việc hỗ trợ cơ quan quản lý nhà nước điều tra, xử lý các hành vi kinh doanh vi phạm pháp luật và giải quyết tranh chấp, khiếu nại thì sẽ liên đới bồi thường thiệt hại.

X. Quyền và trách nhiệm của các bên tham gia Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Crocusorigin.vn

1. Quyền và trách nhiệm của người bán/nhà cung cấp trên website Crocusorigin.vn

Quyền của người bán/nhà cung cấp

Sau khi thực hiện đăng ký tài khoản, Crocusorigin.vn sẽ xem xét duyệt tài khoản với người bán đó. Mức phí để trở thành người dùng của crocus sẽ dựa trên mức phí sử dụng do Crocusorigin.vn công bố tùy từng thời điểm. Phí người dùng được hiểu là khoản phí để được tham gia hoạt động trên Website Crocusorigin.vn không tính đến các khoản phí khác như phí thuê quảng cáo, các dịch vụ tư vấn, các khoản phí khác trên Website.

Người bán sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ và các giao dịch của mình trên Website Crocusorigin.vn.

Người bán sẽ được nhân viên của Website Crocusorigin.vn hỗ trợ trong quá trình giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Website.

Người bán có quyền đóng góp ý kiến cho Website Crocusorigin.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Website.

Người bán có quyền đăng tải các sản phẩm hợp pháp sau khi Ban quản trị website Crocusorigin kiểm duyệt.

Nghĩa vụ của người bán/nhà cung cấp

Cung cấp đầy đủ và chính xác các thông tin về: Tên và địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc tên và địa chỉ thường trú của cá nhân; Số, ngày cấp và nơi cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của thương nhân, hoặc số, ngày cấp và đơn vị cấp quyết định thành lập của tổ chức, hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân; Số điện thoại hoặc một phương thức liên hệ trực tuyến khác khi đăng ký sử dụng dịch vụ.

Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về người bán, hàng hóa, dịch vụ cung cấp trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Crocusorigin.vn

Cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa; dịch vụ, thông tin giá cả; điều kiện giao dịch chung; vận chuyển giao nhận và thông tin về các phương thức thanh toán.

Thực hiện các quy định theo pháp luật khi ứng dụng chức năng đặt hàng trực tuyến trên Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn.

Cung cấp thông tin về tình hình kinh doanh của mình khi có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phục vụ hoạt động thống kê thương mại điện tử.

Tuân thủ quy định của pháp luật về thanh toán, quảng cáo, khuyến mại, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định của pháp luật có liên quan khác khi bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT.

Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế theo quy định của pháp luật.

Không bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thuộc danh mục hàng hóa, dịch vụ cấm kinh doanh; không bán hàng hóa thuộc danh mục hàng hóa hạn chế kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ vi phạm sở hữu trí tuệ.

Cung cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đối với hàng hóa, dịch vụ pháp luật quy định phải có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh.

Phối hợp cùng Crocusorigin.vn phản hồi thông tin cho người mua khi người mua đặt mua trực tuyến hoặc có khiếu nại về hàng hóa, sản phẩm.

Chịu trách nhiệm về nội dung, hình ảnh, thông tin của mình và các thông tin khác cũng như toàn bộ quá trình giao dịch trên Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn.

Bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

Thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời.

Không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì người dùng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn.

Không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các người dùng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn

2. Quyền và trách nhiệm của người mua trên website Crocusorigin.vn

Quyền của người mua

Người mua có thể đăng ký tự do theo mẫu có sẵn của Crocusorigin.vn để trở thành người dùng. Việc đăng ký tài khoản là miễn phí.

Người mua sẽ được cấp một tên đăng ký và mật khẩu riêng để được vào sử dụng các dịch vụ và các giao dịch của mình trên Website Crocusorigin.vn.

Người mua sẽ được nhân viên của Website Crocusorigin.vn hỗ trợ trong quá trình giao dịch và sử dụng các dịch vụ tiện ích trên Website.

Người mua sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi do Website Crocusorigin.vn hay các đối tác thứ ba cung cấp trên Website. Các chính sách ưu đãi này sẽ được đăng tải trực tiếp trên Website hoặc được gửi trực tiếp đến các người dùng.

Người mua có quyền đóng góp ý kiến cho Website Crocusorigin.vn trong quá trình hoạt động. Các kiến nghị được gửi trực tiếp bằng thư, fax hoặc email đến cho Website.

Nghĩa vụ của người mua

Người mua có trách nhiệm cung cấp các thông tin cần thiết đến bản thân để đảm bảo hoàn thành giao dịch một các trung thực và chính xác bao gồm: tên giao dịch, địa chỉ, phương thực thanh toán lựa chọn, điện thoại liên hệ

Đảm bảo tính chính xác, trung thực của thông tin về người mua cung cấp trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Crocusorigin.vn

Thực hiện đúng quy định pháp luật và quy chế của Crocusorigin trong quá trình thực hiện giao dịch trên website Crocusorigin.

Bảo mật và lưu giữ và mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và hộp thư điện tử của mình.

Thông báo kịp thời cho Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu của bên thứ ba để có biện pháp xử lý kịp thời.

Cung cấp thông tin về giao dịch, hàng hóa và các thông tin khác cho Crocusorigin.vn trong quá trình giải quyết tranh chấp phát sinh giữa người mua và người bán diễn ra trên website.

Không sử dụng dịch vụ của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn vào những mục đích bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe doạ, thăm dò thông tin bất hợp pháp, phá hoại, tạo ra và phát tán virus gây hư hại tới hệ thống, cấu hình, truyền tải thông tin của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn hay sử dụng dịch vụ của mình vào mục đích đầu cơ, lũng đoạn thị trường tạo những đơn đặt hàng, chào hàng giả, kể cả phục vụ cho việc phán đoán nhu cầu thị trường. Trong trường hợp vi phạm thì người dùng phải chịu trách nhiệm về các hành vi của mình trước pháp luật.

Không được thay đổi, chỉnh sửa, gán gép, copy, truyền bá, phân phối, cung cấp và tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn cung cấp cho một bên thứ ba nếu không được sự đồng ý của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn.

Không được hành động gây mất uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn dưới mọi hình thức như gây mất đoàn kết giữa các người dùng bằng cách sử dụng tên đăng ký thứ hai, thông qua một bên thứ ba hoặc tuyên truyền, phổ biến những thông tin không có lợi cho uy tín của Sàn giao dịch TMĐT Crocusorigin.vn.

XI. Điều khoản áp dụng

Quy chế này được đăng tải công khai trên website Crocusorigin.vn để cho mọi người dùng và các cá nhân, tổ chức khác được biết.

Khi có bất kỳ thay đổi nào về nội dung quy chế này để phù hợp với hoạt động kinh doanh của Công ty và hoạt động của website, Ban quản trị sẽ đăng tải công khai nội dung thay đổi trước ít nhất 30 ngày.

Quy chế này được Công ty TNHH thiết kế, quảng cáo và công nghệ thông tin B.T.Q thông qua ngày 01/01/2024.

XII. Điều khoản cam kết

Mọi thành viên khi sử dụng Crocusorigin.vn  giao dịch mua bán trực tuyến thì đồng nghĩa việc các bên có liên quan đã chấp thuận tuân theo quy chế này.

Mọi thắc mắc của khách hàng xin vui lòng liên hệ với Crocusorigin.vn theo thông tin dưới đây để được giải đáp:

Website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử Crocusorigin.vn

Công ty: Công ty TNHH thiết kế, quảng cáo và công nghệ thông tin B.T.Q

Địa chỉ: 181/31 Đường Ba Tháng Hai, Phường 11, Quận 10, Tp. Hồ Chí Minh

Tel: 0903335708; Email: crocusorigin@gmail.com

 Hotline: 0934157769 hoặc 02866598327